Khách hàng gọi tới tổng đài 1900636196 để gửi yêu cầu tới trung tâm Cứu dữ liệu Bách Khoa. Các kỹ thuật viên sẽ trực tiếp tư vấn và trả lời câu hỏi về tình trạng ổ cứng của bạn.
Tiếp theo, bạn hãy gửi ổ cứng tới trung tâm nếu muốn sửa chữa và phục hồi dữ liệu bên trong. Trong nội thành Hà Nội, bạn có thể mang ổ cứng đến 1 trong 2 trung tâm của chúng tôi để kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp.
Nếu bạn ở xa, bạn có thể gửi ổ cứng đến trung tâm qua đường chuyển phát nhanh hoặc gửi qua xe khách. Hãy đảm bảo ổ cứng được gói bọc và chèn xốp để được bảo vệ, tránh bị hư hỏng thêm.
Bước 2: Đánh giá tình trạng thiết bị
Sau khi tiếp nhận thiết bị lỗi, các kỹ thuật viên của chúng tôi bắt đầu đánh giá hiện trạng phần cứng và phần mềm. Trong quá trình này, chúng tôi cẩn thận kiểm tra thiết bị lưu trữ bị lỗi của bạn. Chúng tôi xác định nguyên nhân lỗi và đánh giá khả năng phục hồi dữ liệu. Quá trình diễn ra trong khoảng 10 – 15 phút.
Bước 3: Báo giá khôi phục dữ liệu
Sau khi đánh giá hiện trạng ổ cứng của bạn, các kỹ thuật viên sẽ thông báo về chi phí dự kiến để sửa chữa và khôi phục dữ liệu thành công kèm thời gian hoàn thành.
Nếu bạn đồng ý với chi phí và thời gian đó, chúng tôi sẽ lập phiếu nhận thiết bị của bạn. Bạn cần cung cấp cho kỹ thuật viên thông tin về dữ liệu quan trọng nhất (như ảnh, tài liệu, âm nhạc, phần mềm làm việc) để chúng tôi ưu tiên phục hồi. Việc ưu tiên này đặc biệt quan trọng với các trường hợp khó như thiết bị lỗi nặng.
Nếu bạn không đồng ý với chi phí đề xuất, chúng tôi sẽ gửi lại thiết bị nguyên trạng cho bạn mà không thu bất kỳ chi phí nào.
Bước 4: Tiến hành cứu dữ liệu
Sau khi khách hàng đồng ý thực hiện cứu dữ liệu, ổ cứng sẽ được chuyển đến kỹ thuật viên chuyên sâu để tiến hành quá trình khôi phục. Nếu gặp lỗi vật lý ở ổ cứng, thiết bị sẽ được chuyển đến các kỹ thuật viên chuyên về phần cứng. Trong trường hợp tệp bị xóa, định dạng lại hoặc siêu dữ liệu bị hỏng, các kỹ thuật viên chuyên về phần mềm sẽ thực hiện. Đối với server và hệ thống RAID, chúng tôi có các kỹ thuật viên chuyên về phục hồi dữ liệu RAID.
Thời gian trung bình để hoàn thành quá trình cứu dữ liệu là từ 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng lỗi của thiết bị. Nếu khách hàng đang cần gấp dữ liệu, chúng tôi cung cấp dịch vụ ưu tiên với thời gian hoàn thành trong vòng 24 giờ.
Bước 5: Trả kết quả cho khách hàng
Sau giai đoạn khôi phục dữ liệu, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tỷ lệ khôi phục thành công. Cứu dữ liệu Bách Khoa coi một trường hợp cứu dữ liệu thành công khi dữ liệu quan trọng của khách hàng được khôi phục hoàn toàn, hoặc sau khi khách hàng kiểm tra và xác nhận rằng dữ liệu đầy đủ và chính xác, và đồng ý sao chép dữ liệu về. Khi đó, chúng tôi sẽ tiến hành thu phí dịch vụ như trong hợp đồng.
Khách hàng có thể đến trung tâm và sao chép dữ liệu về máy. Với khách hàng ở xa, kỹ thuật viên sẽ liên hệ qua Ultraview và tiến hành sao chép dữ liệu.
Bước 6: Xóa dữ liệu và hủy thiết bị an toàn
Dữ liệu khách hàng sau khi khôi phục được lưu trữ tại trung tâm trong 5 ngày. Với ổ cứng và các thiết bị lưu trữ khác là 1 tháng. Sau thời gian đó bất kể khách hàng đã sao chép hoặc chưa sao chép dữ liệu, lấy lại thiết bị, chúng tôi đều sẽ tiến hành tiêu hủy vì lý do bảo mật. Nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể xóa ngay lập tức hoặc lưu trữ lâu hơn.