Hướng dẫn 3 bước lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

Nếu không may laptop của bạn bị hư màn hình, liệu dữ liệu có bị ảnh hưởng không? Làm sao để lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình an toàn và đầy đủ? Cùng theo dõi hướng dẫn sau đây từ Bách Khoa Data Recovery.

Laptop hư màn hình có mất dữ liệu không?

Về nguyên lý cơ bản, phần thân dưới và màn hình laptop là hai bộ phận tách biệt nhau. Chúng được kết nối qua bản lề và dây dẫn. Do vậy trong trường hợp laptop hư màn hình, phần linh kiện bên dưới sẽ không bị ảnh hưởng.

lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

Dữ liệu máy tính được cấp giữ trong ổ cứng SSD, HDD và phần nào đó trên bộ nhớ đệm của RAM. Các linh kiện này nằm phía thân dưới laptop, không bị ảnh hưởng nếu như laptop hư màn hình. Điều này đồng nghĩa các dữ liệu bên trong được bảo toàn nguyên vẹn.

Như vậy, bạn hoàn toàn yên tâm rằng khi laptop bị hư màn hình, giữ liệu vẫn còn đầy đủ và có khả năng phục hồi lại được.

Có thể lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình được không?

Câu trả lời cho câu hỏi “lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình được hay không?” là có. Nếu như bạn có sự hỗ trợ đầy đủ từ các thiết bị khác như laptop, ổ cứng,… thì bạn có thể tự thực hiện việc này ngay tại nhà. Còn nếu không, hãy đem máy tới trung tâm cấp cứu dữ liệu để thực hiện.

Trong trường hợp laptop của bạn hỏng cả màn hình lẫn ổ cứng thì nguy cơ cao dữ liệu bên trong đã bị tổn hại. Để tránh ảnh hưởng đến dữ liệu, bạn không nên tự ý lắp ổ cứng sang thiết bị mới. Hãy đem ổ cứng tới trung tâm khôi phục dữ liệu. Tại Bách Khoa Data Recovery, chúng tôi có đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng và kỹ thuật viên sẽ giúp bạn khôi phục dữ liệu ổ cứng đã mất.

Cách lấy dữ liệu khi laptop hư màn hình

Sau đây là 2 cách lấy dữ liệu khi laptop bị hư màn hình. Nếu bạn có sẵn các thiết bị như chúng tôi sắp đề cập dưới đây có thể làm tại nhà.

Lấy dữ liệu trực tiếp từ ổ cứng

Vì dữ liệu của bạn đều nằm trong ổ cứng và ổ cứng laptop đều được thiết kế rời. Do vậy bạn chỉ cần tháo ổ cứng đó ra và lắp sang chiếc laptop mới. Hãy hình dung đây giống như bạn bổ sung ổ cứng cho laptop hoặc kết nối ổ cứng ngoài.

lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

Trường hợp 1: Bạn cần 1 chiếc laptop thừa 1 slot SSD/HDD có cổng tương thích với chiếc laptop cũ.

  • Bước 1: Tháo ổ cứng ở laptop bị hư màn hình ra
  • Bước 2: Lắp ổ cứng sang chiếc laptop mới
  • Bước 3: Khởi động laptop, truy cập vào phần dữ liệu trên ổ cứng vừa lắp
  • Bước 4: Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sao lưu phần dữ liệu trên ổ cứng này sang thiết bị lưu trữ khác.

Trường hợp 2: Nếu chiếc laptop mới không thừa slot cho ổ cứng, hãy lắp nó như một ổ cứng ngoài. Bạn sẽ cần thêm bộ phận kết nối với máy tính qua cổng USB.

lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

  • Bước 1: Tháo ổ cứng ở laptop bị hư màn hình ra
  • Bước 2: Kết nối ổ cứng với thiết bị kết nối và lắp vào laptop
  • Bước 3: Khởi động laptop và truy cập vào dữ liệu trên ổ cứng ngoài
  • Bước 4: Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sao lưu phần dữ liệu trên ổ cứng ngoài này sang chiếc laptop mới hoặc thiết bị lưu trữ khác.

Lấy dữ liệu gián tiếp thông qua VGA

VGA là chuẩn giao tiếp đồ họa trong máy tính, có nhiệm vụ xử lý và truyền hình ảnh. Dữ liệu hình ảnh được VGA thu thập từ các dữ liệu đầu vào tại CPU để gửi tới màn hình. Tức là bạn có thể đổi một chiếc màn hình mới và kết nối chiếc VGA này là có thể truy cập vào giao diện chiếc laptop đã hỏng của bạn.

lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

Các bước lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình bằng VGA như sau:

  • Bước 1: Kết nối laptop với màn hình bên ngoài qua cổng HDMI, USB hoặc VGA. Nếu kết nối không tương thích, bạn cần thêm một bộ chuyển đổi.
  • Bước 2: Khởi động laptop như bình thường và theo dõi qua màn hình ngoài. Nếu laptop không hiển thị qua màn hình ngoài, bạn cần thao tác thêm để chuyển đổi hiển thị từ màn hình cũ.
  • Bước 3: Bạn truy cập vào các dữ liệu như khi thao tác trên màn hình cũ. Sau đó hãy sao lưu những dữ liệu cần thiết qua thiết bị lưu trữ mới.

=>> Xem thêm: 3 cách cứu dữ liệu ổ cứng di động hiệu quả lấy ngay

Trung tâm hỗ trợ phục hồi dữ liệu laptop

Bách Khoa Data Recovery là trung tâm khôi phục dữ liệu hàng đầu tại Hà Nội. Chúng tôi nhận sửa chữa và phục hồi dữ liệu ổ cứng với đa dạng các lỗi. Khách hàng đem laptop tới trung tâm được hỗ trợ khám lỗi và tư vấn miễn phí. Trong trường hợp ổ cứng hư hỏng nhẹ và có thể khắc phục ngay, chúng tôi sẽ sửa chữa miễn phí cho khách hàng. Trong trường hợp nặng, mức chi phí sẽ được cân nhắc sao cho tối ưu nhất với tỷ lệ phục hồi. Và chỉ khi bạn đồng ý với phương án đó chúng tôi mới bắt đầu thực hiện.

lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình

Tổng kết lại, có 3 cách để lấy dữ liệu từ laptop hư màn hình. Trong đó với trường hợp chỉ hư màn hình, bạn có thể thực hiện lấy dữ liệu tại nhà. Trường hợp cả ổ cứng bị hỏng, giải pháp đem tới trung tâm khôi phục là an toàn nhất. 

Liên hệ nhận tư vấn miễn phí từ Bách Khoa Data Recovery qua hotline: 1900636196

Đến trung tâm tại 1 trong 2 cơ sở:

  • Cơ sở 1: Số 29 ngõ 40 Tạ Quang Bửu – Bách Khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tầng 8 tòa nhà AP – Số 87 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội
1900636196